logo Tư vấn pháp luật

Công đoàn trường Đại học Sài Gòn Tổ chức tốt các hoạt động nữ công
(14:59, 26/03/2014)

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác nữ công trong hoạt động Công đoàn. Trong nhiều năm qua, BCH  Công đoàn trường Đại học Sài Gòn luôn chú trọng chỉ đạo Ban Nữ công tổ chức tốt các hoạt động nhằm khơi dậy những tiềm năng của nhà giáo, người lao động trong trường. Những hoạt động này không chỉ phát huy tinh thần tập thể, ý thức đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái trong đoàn viên công đoàn và người lao động mà còn tạo sân chơi bổ ích, lý thú để mọi người giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc. Vì vậy, sáng ngày 8/3/2014 vừa qua, Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Mở đầu buổi sinh hoạt là Hội thi nấu ăn với chủ đề “Món ăn yêu thương” do các đoàn viên nam “trổ tài vào bếp” cùng với sự tài trợ của nhãn hàng hạt nêm Maggi – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Ban Giám khảo hội thi gồm có: TS. Nguyễn Thị Diệu Thảo - Phó Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật Trường Đại học Sài Gòn; ThS. Phan Thị Khánh An - Giảng viên Khoa Sư phạm Kỹ thuật ; ThS. Nguyễn Long Sơn - Hiệu trưởng Trường Trung học Thực hành Sài Gòn. Hội thi đã thu hút sự tham gia của các nam thí sinh là công chức, viên chức (CCVC) của 35 Công đoàn bộ phận (CĐBP) trực thuộc Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn. Cuộc thi đã diễn ra hào hứng, sôi động với sự trổ tài bếp núc của các “đấng mày râu”, có những đội đã gây bất ngờ và nhiều thú vị cho Ban Giám khảo về tay nghề khéo léo, đầy sáng tạo của mình trong việc nấu và trình bày các món ăn.

Tiếp theo là buổi sinh hoạt Kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng với sự tham dự của ThS. Lê Văn Việt - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng – Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Trường Đại học Sài Gòn; ThS. Võ Duy Lân - Chánh Văn phòng Đảng ủy – Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ; ThS. Mã Thị Khánh Tú - Chủ tịch Công đoàn Trường – Phó Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ; ThS. Trần Ngọc Cẩn - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Nguyễn Thị Xuân Trinh - UV.BTV - Trưởng ban Nữ công và các thành viên trong Ban Chấp hành CĐCS, CĐBP, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể nữ CCVC Trường Đại học Sài Gòn. Về phía đơn vị tài trợ có Bà Nguyễn Thu Hiền -  phụ trách Marketing nhãn hàng hạt nêm Maggi – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Mở đầu buổi sinh hoạt là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do CĐBP Khoa Giáo dục Mầm non và CĐBP Trường Trung học Thực hành Sài Gòn thực hiện. Tiếp theo, ThS. Mã Thị Khánh Tú ôn lại truyền thống và ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sau đó, ThS. Nguyễn Thị Xuân Trinh đã báo cáo tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2013; phát động phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2014 và khen thưởng nữ CCVC đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” tiêu biểu năm 2013. ThS. Võ Duy Lân thông qua kế hoạch hành động của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ năm 2014.

Trong phần phát biểu của mình, ThS. Lê Văn Việt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của phụ nữ trong nhà trường: ở trường là những giảng viên giỏi, tâm huyết; ngoài xã hội là những công dân tốt và trong gia đình là người vợ đảm đang, người mẹ nuôi con giỏi.

Tiếp theo, ThS. Phan Thị Ngọc Tuyết - Giảng viên Khoa Sư phạm Kỹ thuật hướng dẫn cho chị em phụ nữ chế biến một số món ăn đơn giản, dễ làm, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình. Phần báo cáo chuyên đề “Dinh dưỡng” của PGS.TS. Nguyễn Thị Bay cũng để lại rất nhiều điều bổ ích.

Kết thúc buổi lễ là phần trao giải thưởng cho Hội thi nấu ăn. Giải nhất thuộc CĐBP Phòng Đào tạo với món ăn “Kình ngư tắm nắng”; Hai Giải nhì thuộc CĐBP Trung tâm học liệu với món “Tôm ấn tình” và CĐBP Khoa Thư viện Văn phòng với món “Hồn quê”; Ba Giải ba thuộc CĐBP Trường Trung học Thực hành Sài Gòn với món “Cua sốt me”, CĐBP Khoa Sư phạm Khoa học Xã hội với món “Bò nấu satế”, CĐBP Khoa Mỹ thuật – Trung tâm Mỹ thuật Ứng dụng với món “Cơm gà Hội An” và 27 Giải khuyến khích từ Ban tổ chức trao cho các đội dự thi.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức đúng vào ngày 8/3 trong không khí vui tươi và đầy hào hứng; đặc biệt đối với các nữ CCVC Trường Đại học Sài Gòn như một lời cảm ơn chân thành, một sự khẳng định sâu sắc vai trò và tầm quan trọng của “phái đẹp” trong tất cả các lĩnh vực nói chung và tại Trường Đại học Sài Gòn nói riêng. Hy vọng từ đây, các chị em phụ nữ có thêm niềm tin và động lực để cống hiến cho sự nghiệp phát triển của nhà trường.

 

Một số hình ảnh được ghi lại trong buổi sinh hoạt chuyên đề:

 

DH SAI GON 1.jpg

                  Hội thi nấu ăn: Nam trổ tài vào bếp với chủ đề “Món ăn yêu thương”

 

DH SAI GON 2.jpg

            PGS.TS Nguyễn Viết Ngoạn – Hiệu trưởng trường cổ vũ, động viên các thí sinh

 

DH SAI GON 3.jpg

                                  Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

 

DH SAI GON 4.jpg

                                           Văn nghệ chào mừng

 

DH SAI GON 5.jpg

        ThS. Mã Thị Khánh Tú, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại buổi Sinh hoạt

 

DH SAI GON 6.jpg

                   ThS. Lê Văn Việt – Phó Hiệu trưởng, trao giấy chứng nhận và tặng hoa

  chúc mừng nữ CCVC đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” tiêu biểu năm 2013

 

DH SAI GON 7.jpg

                               Các đội thi nấu ăn chụp hình lưu niệm

 

                          Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn

  




  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17718641
Online: 1070
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn