NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
 
Số:  309 /KH - CĐN
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                 
 
Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 2016
 

KẾ HOẠCH

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG CÁN BỘ, NHÀ GIÁO, NGƯỜI LAO ĐỘNG HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO THI ĐUA “DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN”, CÔNG ĐOÀN ĐỒNG HÀNH VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA DOANH NGHIỆP, VÌ VIỆC LÀM, ĐỜI SỐNG CỦA ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

                  Kính gửi:  - Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
                                   - Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng; Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo;
                                   - Công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng và các đơn vị trực thuộc.

 

             Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-TLĐ ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ)Việt Nam về việc Hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của công nhân, lao động, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam hướng dẫn tổ chức thực hiện như sau:

             I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

             1. Tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc về nhận thức và hành động để động viên cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) trong toàn ngành Giáo dục hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và mục tiêu của ngành và đơn vị.

             2. Công đoàn Giáo dục các cấp động viên CBNGNLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của ngành và của đơn vị giao.

             3. Lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục các cấp, tiến tới đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XV và đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

            II. NỘI DUNG THI ĐUA

             1. Động viên CBNGNLĐ thi đua dạy tốt, học tốt, lao động hăng say với tinh thần đổi mới, sáng tạo và hiệu quả; khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức, tự bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao năng xuất lao động, chất lượng công việc, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Ngành, địa phương và cơ quan giao cho.

            2. Đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm phát triển kinh tế xã hội; tập trung cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách trong đơn vị; nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu và kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho CBNGNLĐ được nghiên cứu khoa học, cống hiến, sáng tạo nhằm tăng hiệu quả công tác; tạo điều kiện giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có năng xuất; giảng dạy và đào tạo có chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ kế cận để tiếp quản các lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất theo ngành nghề, tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm cho xã hội, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

            Phát động phong trào thi đua trong CBNGNLĐ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; rà soát sửa đổi, bổ sung các chính sách hỗ trợ thành lập và phát triển doanh nghiệp; hợp tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho doanh nghiệp.

           3. Vận động CBNGNLĐ hưởng ứng phong trào hỗ trợ doanh nghiệp thông qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiêu thụ, quảng bá và bảo vệ sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước; tham gia đóng góp ý kiến, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp trong nước.

          4. Công đoàn động viên CBNGNLĐ đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, tích cực nghiên cứu khoa học và ứng dụng cải tiến kỹ thuật trong dạy - học, sản xuất, kinh doanh; tham gia các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của ngành, địa phương và toàn quốc; tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào giảng dạy nhằm đổi mới và tăng hiệu quả trong giáo dục và đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các phong trào thi đua.

          Trong điều kiện và khả năng của mình, công đoàn các đơn vị có doanh nghiệp, xưởng sản xuất kinh doanh tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, sản xuất và kinh doanh hiệu quả, mang lại việc làm và nâng cao đời sống cho đoàn viên và công nhân lao động.

          Tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và 6 Chương trình hành động mà Đại hội XIV CĐGD Việt Nam đã triển khai.

          5. Lập nhiều thành tích cao chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, các đơn vị cần đẩy mạnh các phong trào thi đua đặc biệt là tham gia triển khai phong trào thi đua trọng điểm năm học 2016 - 2017 của ngành Giáo dục: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào giảng dạy và nghiên cứu; lao động giỏi, lao động sáng tạo; nâng cao năng xuất, chất lượng, hiệu quả công việc; bằng những việc làm thiết thực, những hành động cụ thể, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, đại hội XV CĐGD Việt Nam và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

          Các đơn vị xây dựng, đăng ký các nội dung, chương trình, phần việc, sản phẩm chào mừng Đại hội Công đoàn mỗi cấp.

         III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          1. Công đoàn Giáo dục Việt Nam

          Tổ chức triển khai nội dung kế hoạch “Hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của công nhân, lao động” đến các đơn vị trong toàn ngành.

          Chỉ đạo, giám sát và kiểm tra việc thực hiện nội dung phong trào thi đua của các đơn vị.

         Tổng hợp và báo cáo gửi Tổng LĐLĐ Việt Nam theo quy định.

         2. Công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở

          Triển khai nội dung của phong trào thi đua đến các tập thể và cá nhân trực thuộc đơn vị.          

         Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về CĐGD Việt Nam theo quy định.

         Các đơn vị tổ chức các hình thức đăng ký, giao ước thi đua giữa tập thể với tập thể, cá nhân với cá nhân, thúc đẩy phong trào thi đua một cách thiết thực nhất. Việc đánh giá thi đua phải khách quan, toàn diện, chính xác, công minh tạo động lực sâu rộng để CBNGNLĐ tham gia phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả.

         Đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông của đơn vị về những thành quả của các phong trào thi đua trong CBNGNLĐ và các phong trào hoạt động của Công đoàn. Dành thời lượng thích hợp giới thiệu về gương điển hình, người tốt, việc tốt, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong từng lĩnh vực công tác đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển; lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XV và Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

         Căn cứ Kế hoạch này đề nghị các đơn vị xây dựng và triển khai nội dung cụ thể đến CBNGNLĐ trong toàn đơn vị.

         Trong quá trình tổ chức thực hiện, các đơn vị thường xuyên báo cáo kết quả các phong trào thi đua về CĐGD Việt Nam (qua Ban Chính sách - Pháp luật) số 02 - Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 04.38.489.307.

 

 
TM. BAN THƯỜNG VỤ
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: Văn thư; Ban CSPL.
 
PHÓ CHỦ TỊCH
 
(đã ký)
 
Nguyễn Ngọc Ân
 
 

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn