NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Số: 06/HD-CĐN
 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự  do - Hạnh phúc

      Hà Nội, ngày 04 tháng 10  năm 2016

 
 
HƯỚNG DẪN
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ
Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016) và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
 

Căn cứ Hướng dẫn số 2136/HD- TLĐ ngày 28/12/2015 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công năm 2016; Hướng dẫn công tác Nữ công năm 2016; Công văn số 223/CĐN ngày 19/9/2016 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGD) về triển khai hoạt động công đoàn năm học 2016-2017,  để các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 có ý nghĩa thiết thực, CĐGD Việt Nam hướng dẫn các đơn vị một số hoạt động trọng tâm như sau: 

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; tiếp tục khẳng định sự đóng góp của mọi tầng lớp phụ nữ, trong đó có vai trò của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGLĐ) ngành Giáo dục đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đặc biệt là thực hiện những chủ trương đổi mới của ngành theo Nghị quyết 29 và nâng cao chất lượng đội ngũ CBNGLĐ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

2. Thông qua các hoạt động nhằm tiếp tục tăng cường rèn luyện phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; phấn đấu nâng cao trình độ về mọi mặt, thi đua lao động sáng tạo, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” của các nữ CBNGLĐ gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của ngành Giáo dục.

3. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm với hình thức phong phú, sáng tạo; nội dung sinh động, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo chị em tham gia, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp và hướng về cơ sở; tập trung các hoạt động biểu dương, khen thưởng, động viên những cố gắng nỗ lực của nữ CBNGLĐ, đặc biệt chú trọng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CBNGLĐ, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động nữ công.

II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC

  1. Tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, về vai trò của nữ CBNGLĐ trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo; tổ chức họp mặt kỷ niệm, hội thảo, tọa đàm, trao đổi với chủ đề về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; đổi mới quản lý; lồng ghép giới, công tác nữ công, vì sự tiến bộ Phụ nữ; về chế độ, chính sách, pháp luật, những quy định mới của Nhà nước, của Ngành liên quan đến nữ CBNGLĐ. Tuyên truyền thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức cuộc sống gia đình khoa học; xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa, nuôi dạy con khỏe, ngoan, học giỏi; nuôi con bằng sữa mẹ; những giải pháp và trách nhiệm của nữ CBNGLĐ đối với việc thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

2. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà”, “Dạy tốt- Học tốt” gắn với phong trào thi đua“Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong đội ngũ nữ CBNGLĐ, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học và quản lý; xây dựng và phát huy hiệu quả của nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” để có giải pháp sáng tạo nâng cao chất lượng dạy và học.

3. Tổ chức các hoạt động như thi cô giáo tài năng duyên dáng, thanh lịch, nữ nhà giáo mẫu mực,…; đăng ký thực hiện giờ dạy tốt; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nữ công gia chánh...; tổ chức Hội thi tay nghề, viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học, sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin; phát động thi đua, tạo động lực để chị em sáng tạo, đổi mới trong quản lý, giảng dạy và công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu mới; biểu dương khen thưởng chị em có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong đợt thi đua.

4. Tổ chức thăm hỏi, động viên nữ CBNGLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo và bệnh tật phải điều trị dài ngày. Vận động chị em tích cực quyên góp, ủng hộ nhà giáo, học sinh khó khăn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo.

5. Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thực hiện tốt công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới; rà soát hợp đồng lao động nữ để có giải pháp kịp thời; tiếp tục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và phối hợp thực hiện tốt chính sách đối với lao động nữ; quan tâm đến các quy định tại Nghị định số 85/NĐ-CP ngày 01/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ và các chế độ chính sách mới liên quan lao động nữ.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Công đoàn Giáo dục Việt Nam

- Triển khai hướng dẫn, chỉ đạo và theo dõi các đơn vị tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Tổng hợp kết quả triển khai, tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, báo cáo Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

2. Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố

Căn cứ vào chỉ đạo của LĐLĐ địa phương và CĐGD Việt Nam để xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tổ chức thực hiện đối với các đơn vị trực thuộc sao cho phù hợp với tình hình mới và đảm bảo hiệu quả.

3. Công đoàn các đơn vị trực thuộc

- Ban Thường vụ, Ban Chấp hành công đoàn các đơn vị báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chuyên môn đồng cấp, chỉ đạo triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Căn cứ vào hướng dẫn này, công đoàn các đơn vị lựa chọn hình thức, nội dung và tổ chức các hoạt động kỷ niệm hiệu quả, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị.

Đề nghị công đoàn các đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường đại học, cao đẳng và đơn vị trực thuộc nghiên cứu triển khai thực hiện và gửi báo cáo kết quả hoạt động bằng văn bản về CĐGD Việt Nam qua Ban Tuyên Giáo -Nữ công, địa chỉ tuyengiaonucong tại trang Lãnh đạo Website CĐGD Việt Nam trước ngày 30/10/2016./.

 
 
Nơi nhận:
- Ban Nữ công TLĐLĐ VN (b/c);
- Ban VSTB PN ngành GD (p/h);
- CĐGD các tỉnh/TP;
- CĐ đại học Quốc gia, đại học Vùng,
  các trường ĐH, CĐ và ĐVTT;
- Lãnh đạo và các Ban CĐGD VN;
- Lư­u VT, Ban TG-NC.
TM. BAN TH­ƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
Đã ký
 
 
Nguyễn Thị Bích Hợp

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn