NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
 
Số: 212/CĐN-TGNC
V/v tiếp tục đẩy mạnh thực hiện
Chỉ thị số 01/CT-TLĐ, ngày 06/1/2014 của TLĐ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
 
 
 
Hà Nội, ngày 01 tháng 9 năm 2016

 

Kính gửi:
 
 
- Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công đoàn các đại học Quốc gia, đại học vùng;
- Công đoàn các trường đại học, cao đẳng và đơn vị trực thuộc.

 

Thực hiện Chỉ thị 01/CT-TLĐ ngày 06/01/2014 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, xuất bản của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã ban hành công văn số 262/CĐN-TGNC, ngày 28/9/2015 “về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 01/CT-TLĐ ngày 06/01/2014 của Đoàn Chủ tịch TLĐ”, trong đó có giao chỉ tiêu đến các CĐCS duy trì mua và tổ chức cho cán bộ, nhà giáo, người lao động đọc báo chí công đoàn. Trong thời gian qua, nhiều CĐCS đã tích cực trong việc duy trì mua và mua vượt chỉ tiêu Báo Lao Động và các ấn phẩm báo chí, tuy nhiên việc thực hiện tại một số CĐCS vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu Chỉ thị của Tổng Liên đoàn.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm, xem Báo Lao động là công cụ tuyên truyền quan trọng của tổ chức Công đoàn và là diễn đàn tin cậy để cán bộ, nhà giáo và người lao động bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình với Đảng, Nhà nước và Công đoàn cấp trên, Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam yêu cầu:

1. Đối với CĐGD các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Căn cứ vào sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động địa phương để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TLĐ ngày 06/1/2016 của TLĐ. Khuyến khích CĐCS các đơn vị, trường học mua và tổ chức đọc Báo Lao động và các ấn phẩm báo chí công đoàn khác, phấn đấu mỗi một đơn vị, trường học mua tối thiểu 1 tờ Báo Lao động hàng ngày.

2. Đối với các đơn vị trực thuộc:

- Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-TLĐ ngày 06/01/2014 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo chí, xuất bản của tổ chức công đoàn trong tình hình mới”.

- Việc mua và tổ chức đọc Báo Lao động được xem là một tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động của năm học của CĐCS.

- Giao chỉ tiêu:

+ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở: Mua tối thiểu 02 ấn phẩm báo chí công đoàn (trong đó có ít nhất 01 tờ Báo Lao động hàng ngày); căn cứ số lượng đoàn viên của các CĐCS trực thuộc mình để giao chỉ tiêu cho các CĐCS thành viên.

+ Công đoàn cơ sở có từ 200 đoàn viên trở lên: mua tối thiểu 02 tờ Báo Lao động hàng ngày.

+ Công đoàn cơ sở có từ 50 đoàn viên đến dưới 200 đoàn viên: mua tối thiểu 01 tờ Báo Lao động hàng ngày.

+ Công đoàn cơ sở có dưới 50 đoàn viên, trực thuộc công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nào thì công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đó cân đối, hỗ trợ mua Báo Lao động; CĐCS khác cân đối tài chính để có thể mua Báo Lao động trong khả năng tài chính của mình.

Khuyến khích mua Báo Lao động hàng ngày cho tất cả các công đoàn bộ phận, phấn đấu cứ 50 đoàn viên thì có 1 tờ Báo Lao động.

- Công đoàn các đơn vị trực thuộc chưa có Báo Lao động gửi đăng ký mua báo về CĐGD Việt Nam (qua Ban Tuyên giáo-Nữ công) theo biểu mẫu:

TT

Tên đơn vị

Số điện thoại

Số lượng báo hàng ngày đặt mua

Địa chỉ nơi nhận báo

 

 

 

 

 

- Kinh phí mua báo: Kinh phí có thể trích từ nguồn tài chính Công đoàn, kinh phí hỗ trợ của chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Nếu trích từ kinh phí công đoàn thì các đơn vị căn cứ Quy định về thu, chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở ban hành kèm theo Quyết định số 272/QĐ-TLĐ ngày 07/03/2014 của Tổng LĐLĐ Việt Nam (Khoản 2, Điều 5 và Khoản 3, Điều 6) để mua Báo Lao động.

- Việc cung ứng báo sẽ do Báo Lao động thực hiện. Báo Lao động sẽ cử người trực tiếp đến ký hợp đồng mua báo tại đơn vị.

CĐGD các cấp chủ động viết tin, bài, gửi thông tin về gương người tốt, việc tốt; các hoạt động tiêu biểu của đơn vị mình để CĐGD Việt Nam xem xét, lựa chọn đăng trên Báo Lao động; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện trong Báo cáo Công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm và Báo cáo Công tác Tuyên giáo năm về CĐGD Việt Nam (qua Ban Tuyên giáo - Nữ công) và qua địa chỉ  email tuyengiaonucong@congdoangdvn.org.vn hoặc: tuyengiaonucong (tại trang lãnh đạo của website CĐGD Việt Nam)./.

 

 
Nơi nhận:
- Như kính gửi (để t/h);
- Ban Tuyên giáo TLĐ (để b/c);
- Báo Lao động (để p/h)
- Lãnh đạo, các ban CĐGD VN (để biết);
- Lưu: VT, TG-NC.
TM. BAN THƯỜNG VỤ
CHỦ TỊCH
(đã ký)
                      
Vũ Minh Đức

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn