NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
 
 
 
 
 
Số: 304/CĐN-TGNC
V/v tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm
33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 
 
 
   
 
 
Hà Nội,  ngày 06 tháng 11 năm 2015
Kính gửi:
 
- Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố;
- Công đoàn các đại học Quốc gia, đại học Vùng;
- Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Công đoàn các trường đại học, cao đẳng và đơn vị trực thuộc.
 

          Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trong đội ngũ nhà giáo và lao động cả nước, nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015), Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố, Công đoàn các đại học, các trường đại học cao đẳng, công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT và đơn vị trực thuộc quan tâm chỉ đạo thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

1. Tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền, giáo dục, định hướng, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội đối với việc triển khai những chủ trương đổi mới của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Phối hợp tổ chức các hoạt động như gặp mặt kỷ niệm, tọa đàm ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những phẩm chất cao đẹp và thanh danh nhà giáo; tuyên truyền về những thành tựu mà ngành, cơ quan, đơn vị đã đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Tôn vinh nhà giáo và nghề dạy học, động viên khích lệ những người làm công tác giáo dục, đào tạo. 

2. Tích cực phối hợp với chuyên môn đồng cấp tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Nhân dịp này tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; tri ân công lao, đóng góp của các thế hệ Nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; tổ chức thăm hỏi, tạo điều kiện để các thế hệ cán bộ, nhà giáo, người lao động giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và tham gia góp ý kiến vào những chủ trương đổi mới giáo dục, đào tạo. Từ đó tăng cường sự đoàn kết, gắn bó tình cảm của các thế hệ cán bộ, giáo viên, người lao động đã và đang công tác tại cơ quan, đơn vị, trường học.

3. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cơ sở giáo dục. Phối hợp tổ chức các hoạt động như hội giảng, thao giảng, thi tay nghề, đăng ký giờ dạy tốt, viết sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học,... Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phát huy tốt vai trò, tinh thần, trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp của nhà giáo. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tích cực thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tăng cường thực hiện “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm trong các cơ sở giáo dục. Biểu dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Kiên quyết đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong các nhà trường, cơ sở giáo dục; nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo.

 4. Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức đảm bảo ý nghĩa thiết thực, phù hợp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kỳ I năm học 2015 - 2016; tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn các đơn vị báo cáo với cấp ủy, chủ động triển khai những nội dung trên; phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015 trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả.

 

 
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Lãnh đạo, các ban, VP2 CĐGDVN;
- Lưu VT, TG-NC.
TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
 
(đã ký)
 
Nguyễn Thị Bích Hợp

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn