NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

­­­­­­­­­­­­­TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
 
Độc lập - Tự  do - Hạnh phúc
 
Số: 291/CĐN-TGNC  
V/v Triển khai Tháng hành động
  quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014
          Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2014

 

Kính gửi:
 
- Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo; công đoàn các đại học Quốc gia, đại học vùng;
      - Công đoàn các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc.    

 

Thực hiện công văn số 1611/TLĐ ngày 28/10/2014 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc Triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn các đơn vị,  trường học triển khai các nội dung cụ thể sau đây:

I. MỤC TIÊU

1. Đẩy mạnh sự tham gia của tổ chức công đoàn và của cán bộ, nhà giáo, người lao động vào thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”“Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”.

2. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động  phòng, chống HIV/AIDS, đồng thời, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người về công tác phòng, chống HIV/AIDS.

3. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS thân thiện đến mọi người.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Công đoàn Giáo dục các cấp tăng cường triển khai các hoạt động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS theo chủ đề: “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”, với nội dung chủ yếu là truyền thông vận động thay đổi hành vi nhằm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, với các hình thức đa dạng, phong phú như:

- Mít tinh, diễu hành nhân hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS (ngày 01/12);

- Tổ chức các hoạt động và các sự kiện truyền thông trực tiếp như truyền thông với cá nhân, với sự tham gia của người nhiễm HIV và gia đình; truyền thông nhóm, thăm gia đình người nhiễm HIV hoặc người có hành vi nguy cơ cao; tổ chức sinh hoạt của các câu lạc bộ phòng, chống HIV/AIDS, các cuộc thi tìm hiểu phòng, chống HIV/AIDS...;

- Tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như: phóng sự, xây dựng chuyên trang, chuyên mục, đăng tải tin, bài viết trên website của đơn vị, trường học, công đoàn ngành...;

- Tổ chức các hoạt động truyền thông vận động đưa trẻ nhiễm HIV đến trường học chung với trẻ không nhiễm HIV và chống kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ nhiễm HIV;

- Xây dựng các cụm panô, khẩu hiệu, treo băng roll tại các địa điểm công cộng có đông người qua lại như cổng các cơ quan, đơn vị, trường học...

 - Phổ biến các ấn phẩm truyền thông phòng, chống HIV/AIDS khác như áp phích, tranh gấp, tờ rơi, sách mỏng ... tới cán bộ, nhà giáo, người lao động và lồng ghép trong các sự kiện khác.

- Tổ chức các chương trình vận động các tổ chức, cá nhân và gia đình tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, ủng hộ gây quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV và tổ chức thăm hỏi động viên các tổ chức, cơ sở chăm sóc, hỗ trợ và điều trị bệnh nhân AIDS, các câu lạc bộ phòng, chống HIV/AIDS người nhiễm hoặc nhóm người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS tại địa phương.

2. Khẩu hiệu, chủ đề, thời gian thực hiện

- Khẩu hiệu tuyên truyền (Phụ lục 1).

- Chủ đề: “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” (Phụ lục 2).

- Thời gian: từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2014.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công đoàn Giáo dục các cấp căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị lựa chọn hình thức phù hợp, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS một cách thiết thực và hiệu quả.

2. Tổng hợp, báo cáo nhanh kế hoạch triển khai, hoạt động thực hiện Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS của đơn vị về Ban Tuyên giáo-Nữ công, CĐGD Việt Nam trước ngày 10/12/2014, để tập hợp báo cáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

(Phụ lục 1, phụ lục 2 và mẫu báo cáo đính kèm công văn này tại Trang lãnh đạo của website Công đoàn Giáo dục Việt Nam)./.

 

 
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTPC AIDS TLĐ (để b/c);
- Vụ Công tác HSSV Bộ GD&ĐT (để p/h);
- Lãnh đạo, các Ban, VP2 CĐGDVN;
- Lưu VT, TG-NC.
TM. BAN THƯỜNG VỤ
CHỦ TỊCH
 
 
(đã ký)
 
 
Trần Công Phong

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn