logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022
(22:10, 08/11/2021)

Sáng ngày 03/11/2021, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2020 - 2021 và triển khai phương hướng hoạt động năm học 2021 - 2022 với hình thức trực tuyến tại 13 điểm cầu và phát trực tiếp trên trang Fanpage “Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh”.

Cùng đến tham dự Hội nghị ở điểm cầu chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố có các đồng chí lãnh đạo: Đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Giáo và Đào tạo Thành phố Nguyễn Văn Hiếu; Đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Thị Kim Thúy; Đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Thị Ngọc; Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Nguyễn Huỳnh Long; Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Võ Phi Rạng Đông; Đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Dương Trí Dũng; Đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Nguyễn Thị Gái, các đồng chí lãnh đạo thuộc Khối thi đua 1 (Công đoàn Đại học Quốc Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Viên chức Thành phố, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Sở Lao động - Thương bình và Xã hội, Công đoàn Sở Giao thông Vận tải) trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố và các đồng chí thường trực Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tich Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh nhất trí với các nội dung trong báo cáo Tổng kết năm học 2020 - 2021 của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố. Bà Kim Thúy cũng đặc biệt tuyên dương những hoạt động phong trào đầy sáng tạo mà Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố đã thực hiện được trong năm học vừa qua. Việc động viên, khen thưởng, nêu gương kịp thời được lồng ghép vào các hoạt động phong trào ý nghĩa, góp phần thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của đoàn viên công đoàn. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục Thành phố đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, phòng chống dịch bệnh ở địa phương tích cực với nhiều hình thức như: bếp ăn từ thiện, chuyến xe yêu thương, … Từ đó có thể thấy, công tác tuyên truyền, vận động của Công đoàn ngành Giáo dục đã làm rất tốt và đã lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ nhà giáo, người lao động ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, bà Kim Thúy cũng chỉ đạo Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới cần nghiên cứu, tham mưu đề xuất cho Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện ký kết liên tịch sau một năm thực hiện. Từ đó có những giải pháp, rút kinh nghiệm, đề ra những chương trình phù hợp đối với hoạt động Công đoàn mang tính đặc thù của ngành giáo dục trong những năm học tiếp theo. Đồng thời Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố cần đẩy mạnh việc xây dựng văn bản phối hợp liên tịch với Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Đức và các Liên đoàn Lao động quận, huyện trong việc phối hợp phát động phong trào thi đua mang tính đặc thù ngành đến các công đoàn cơ sở ở các đơn vị mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nắm bắt và thực hiện có hiệu quả.

Đại diện Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu và bày tỏ sự biết ơn đến các Bộ, Ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã chia sẻ, hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo Thành phố trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 vừa qua. Ông Hiếu cũng gửi lời tuyên dương đến Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố đã cùng đồng hành với ngành giáo dục và đào tạo thực hiện hiệu quả công tác tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021. Bên cạnh đó, ông Hiếu đánh giáo cao hoạt động chỉ đạo của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố đến các công đoàn cơ sở trong viêc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhà giáo, người lao động và thực hiện dân chủ cơ sở tại đơn vị trong năm học. Ông Hiếu cũng đề nghị các phòng ban chuyên môn thuộc Sở cần có sự phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố tăng cường theo dõi, giải quyết những vấn đề vướng mắc đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập để hoạt động công đoàn ngày càng vững mạnh.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công đoàn tại cơ sở cũng như trong các hoạt động phòng trào do ngành phát động. Tại Hội nghị Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã được trao tặng Cờ Thi  đua Xuất sắc chuyên đề “Dạy tốt, học tốt” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 12 đơn vị công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động Thành phố trao Cờ thi Xuất sắc gồm: THPT Thủ Thiêm, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT  Tạ Quang Bửu, THPT Nguyễn Khuyến; THPT Võ Thị Sáu, THPT Trần Văn Giàu, THPT Lê Trọng Tấn, THPT Trung Lập, Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh, Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và TH, THCS và THPT Thanh Bình,… cùng các giải thưởng khác do Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động và tổ chức thực hiện trong năm học 2020 – 2021.

Bà Lê Thị Kim Túy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh trao cở thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Ông Nguyễn Văn Hiếu Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố trao cở thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Ông Nguyễn Huỳnh Long -  Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố trao cở thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cở thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Bà Vũ Thị Ngọc - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham dự Hội nghị

Hình ảnh tham dự Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu

                                                 Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                 Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình in thẻ đoàn viên công đoàn (06/11/2021)
Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa năm học 2020-2021 (06/11/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh An Giang: Tổng kết – Phát thưởng Hội thi “Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2021 (03/11/2021)
Công đoàn Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải Bóng đá Nam Người Giáo viên nhân dân tỉnh Hòa Bình năm 2021 (03/11/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu với chương trình “máy tính cho em” (01/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn đi thăm, trao quà cho nhà giáo và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid - 19 (01/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Trà Vinh triển khai học bổng vượt khó Trà Vinh (01/11/2021)
Công đoàn giáo dục Hậu Giang bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS trường THPT Tân Long (28/10/2021)
CĐCS các Trường THPT trên địa bàn huyện Tây Hòa Tỉnh Phú Yên tích cực trong công tác hiến máu nhân đạo (25/10/2021)
Các trường học tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý người lao động năm học 2021 - 2022 (23/10/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17721593
Online: 2629
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn