logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn Trường năm 2021
(00:25, 20/09/2021)

Thực hiện kế hoạch nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động công đoàn cho cán bộ công đoàn các cấp; thực hiện kế hoạch công tác công đoàn năm 2021, sáng 18/9/2021, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn Trường năm 2021 theo hình thức trực tuyến qua nền tảng meeting zoom.

Tham dự Hội nghị có 110/146 đại biểu là các đồng chí Uỷ viên Ban Thường, vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Trưởng, Phó các ban công tác của Công đoàn Trường, Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ phận.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn Trường khẳng định: Đội ngũ cán bộ Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là những người nhiệt tình, trách nhiệm, lăn xả vì hoạt động. Tuy nhiên, hầu hết cán bộ Công đoàn là cán bộ kiêm nhiệm nên trình độ lý luận, kỹ năng hoạt động cần được cập nhật thường xuyên. Chương trình tập huấn hôm nay được xây dựng trên cơ sở nhu cầu thực tiễn của đội ngũ cán bộ Ban Chấp hành Công đoàn Trường và cán bộ công đoàn các cấp. Với tinh thần nghiêm túc tiếp thu và lĩnh hội kiến thức, cởi mở, sẵn sàng chia sẻ để hoàn thành mục tiêu đề ra, để khởi động một năm học mới với khí thế mới và nhiều thành công.

Luật gia, Giảng viên chính Nguyễn Hoàng Mai - Khoa Quan hệ lao động và công đoàn của Trường Đại học Công đoàn - báo cáo viên tại Hội nghị đã trình bày 02 chuyên đề:

1. Kỹ năng tổ chức hoạt động công đoàn trong trường đại học công lập.

2. Kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tham gia quản lý vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giảng viên và người lao động trong nhà trường.

Những vấn đề được báo cáo viên trình bày tại Hội nghị nhằm cung cấp cơ sở lý luận về nguyên tắc tham gia quản lý, vị trí, vai trò và nguyên tắc làm việc của công đoàn trong nhà trường. Đồng thời báo cáo viên đã chia sẻ các kinh nghiệm quản lý của các hiệp hội, tổ chức công đoàn của một số nước trên thế giới và công đoàn ngành nghề, cơ sở, đặc biệt công đoàn thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập; kinh nghiệm triển khai nghiệp vụ công tác công đoàn trong nhà trường của Chủ tịch Công đoàn Trường và Công đoàn Bộ phận.

Các đại biểu đã thảo luận và đưa ra ý kiến trao đổi về các vấn đề như: sự phối hợp hoạt động giữa công đoàn và chính quyền trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của công tác công đoàn; việc lập kế hoạch, phối hợp nhịp nhàng để làm thế nào vừa làm tốt hoạt động công đoàn vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn; BCH Công đoàn trường cần làm gì để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Kinh nghiệm để động viên chính đội ngũ cán bộ Công đoàn - những người đang thực hiện việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động; Kế hoạch công tác hàng năm nên xây dựng như thế nào để tránh hình thức.

Hội nghị kết thúc sau 4 giờ làm việc với bầu không khí cởi mở, thân thiện và hiệu quả. Thông qua những kiến thức và chia sẻ của báo cáo viên và đại biểu tham dự Hội nghị, các cán bộ công đoàn của Trường Đại học Sư phạm đã có thêm nhiều kinh nghiệm để phục vụ cho hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển.

 

Tin: Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Vinh thăm hỏi, tặng quà động viên sinh viên, lưu học sinh và cán bộ đoàn viên chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 (15/09/2021)
Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 ủng hộ tiêu thụ nông sản cho nông dân tỉnh Hưng Yên (15/09/2021)
Ấm áp tấm lòng của các công đoàn viên trường ĐH Mỏ - Địa chất dành cho sinh viên humg gặp khó khăn do dịch covid-19 (01/09/2021)
Đại học Mở Hà Nội công bố 03 Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Tổng kết năm học 2020-2021 (29/08/2021)
Trường Đại học Y – Dược , Đại học Thái Nguyên chi viện cho tỉnh Đồng Nai chống dịch (28/08/2021)
Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gần 1000 sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội (28/08/2021)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn các cấp của năm 2021 (26/08/2021)
Công đoàn, Đoàn thanh niên ủng hộ 5 triệu đồng khu cách ly tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội (21/08/2021)
Công đoàn cơ sở Trường ĐH Y – Dược, ĐH Huế tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19 (21/08/2021)
Công đoàn NUAE đồng hành cùng sinh viên, lưu học sinh ở Ký túc xá vượt qua đại dịch Covid-19 (20/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17707227
Online: 292
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn