logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

NGHĨA TÌNH NHÀ GIÁO
(23:23, 20/08/2021)

Năm học 2020 – 2021 kết thúc trong “vội vã” vì dịch Covid-19 đã quay trở lại. Một chút luyến lưu, nuối tiếc khi chưa được trực tiếp nói lời chia tay với những học trò nhỏ, chưa kịp dặn dò hay nhắn nhủ yêu thương. Đoàn viên công đoàn trường THPT Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng gấp lại trang giáo án, thu xếp mọi công việc của nhà trường, thực hiện nghiêm mọi quy định chống dịch, mong chờ mọi điều sẽ bình an. Tiếng ve ngân chưa kịp dứt, cành phượng hồng còn chưa khoe hết màu rực lửa, lệnh phong tỏa đã phải ban ra. Thị trấn nhỏ không còn bình yên.

Dù nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa nhưng tất cả đoàn viên công đoàn nhà trường vẫn nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, “chống dịch như chống giặc”. Vì vậy khi lời kêu gọi “Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng được phát động thì tất cả đoàn viên công đoàn nhà trường đã nhanh chóng vận động người thân, hàng xóm tham gia ủng hộ bằng chính rau, củ quả của gia đình mình. Điều đặc biệt hơn các thầy cô cùng người thân, hàng xóm của mình đã trực tiếp đi tìm xin, trực tiếp xuống vươn cắt rau, nhổ hành, hái cà... không quản ngại thời tiết nắng mưa thất thường.

Công đoàn viên thu hoạch rau không quản ngại thời tiết

Không chỉ vậy, dù đã trưa trật, cơm nhà chưa ai nấu nhưng với mong muốn được san sẽ cùng người dân và đồng nghiệp vùng dịch, hi vọng trong bữa cơm của họ có thêm rau xanh, các cô, các thầy đã cố gắng cắt thật nhiều, thật nhiều hơn rau nữa để không lãng phí một cây rau nào. 

Dù đã 12h30 nhưng các thầy, cô vẫn miệt mài công việc

Với mong muốn khi nông sản đến tay bà con và đồng nghiệp vùng dịch sẽ là những củ, quả sạch đẹp, những bó rau tươi ngon nhất, đoàn viên công đoàn nhà trường đã không ngần ngại bỏ thời gian, công sức nhặt sạch sẽ những lá úa, lá vàng, loại bỏ những củ, quả kém chất lượng trước khi chúng được đóng gói gửi đi.

Công đoàn viên nhà trường xử lý rau, củ trước khi đóng gói

Trong thời gian thu gom nông sản, Công đoàn trường THPT Đơn Dương rất may mắn được sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của đội xe “Phản ứng nhanh huyện Đức Trọng”, các anh không ngại khó khăn, luôn nhiệt tình, vui vẻ giúp đỡ vận chuyển hàng hóa đến nơi tập kết đúng thời gian quy định.

Đội xe “Phản ứng nhanh huyện Đức Trọng” hỗ trợ vận chuyển rau, củ.

Kết thúc thời gian phát động từ ngày 22/7/2021 đến ngày 29/7/2021 Công đoàn trường THPT Đơn Dương đã đóng góp được hơn 7 tấn rau, củ, quả chung tay cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi tới bà con và đồng nghiệp vùng dịch. Hơn 7 tấn rau, củ tuy không quá nhiều nhưng đó chính là tấm lòng, tình đồng nghiệp, nghĩa đồng bào mà toàn thể đoàn viên công đoàn trường THPT Đơn Dương mong muốn được sẻ chia cùng người dân và đồng nghiệp vùng dịch. Trên tất cả là mong muốn đồng nghiệp cùng người dân vùng dịch hãy yên tâm, giữ vững tinh thần, nâng cao trách nhiệm chống dịch.

Qua đây, chúng tôi – đoàn viên công đoàn trường THPT Đơn Dương cảm ơn Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cảm ơn Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã phát động chương trình “Chuyến xe yêu thương” vô cùng ý nghĩa. Nhờ chương trình mà đoàn viên chúng tôi có cơ hội được đóng góp chút công sức của mình, chúng tôi được sẽ chia những khó khăn cùng người dân và đồng nghiệp vùng dịch, chung tay vào công cuộc “chống dịch như chống giặc” của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta./.

                    Tin bài: Công đoàn trường THPT Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

 

  


Các tin khác
Người yêu giống lúa Việt (02/08/2021)
Người thầy truyền cảm hứng sáng tạo cho học sinh (24/07/2021)
Tự hào về nghề Giáo những tấm gương tâm huyết, sáng tạo (11/07/2021)
Cô giáo Đặng Thanh Hải một tấm gương sáng của ngành Giáo dục Hưng Yên (06/07/2021)
Cô giáo Đoàn Thị Thoan vinh dự nhận giải Nhất của cuộc thi "Chiến binh truyền cảm hứng chiến thắng ung thư" tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. (31/05/2021)
Thầy giáo Phùng Anh Tuấn cứu ba người thoát khỏi đuối nước sông Hồng (31/05/2021)
Người cán bộ Công đoàn giỏi, tâm huyết được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (25/04/2021)
Tấm gương “Nhà giáo Bắc Từ Liêm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - Cô Vương Tuyết Băng, giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm (01/03/2021)
CÔ GIÁO PHẠM THỊ HƯƠNG THẢO – GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ LỢI, QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI, VỮNG VÀNG VỀ CHUYÊN MÔN, TÂM HUYẾT THƯƠNG YÊU HỌC TRÒ. (22/02/2021)
NGƯỜI GIEO MẦM TẤM LÒNG NHÂN ÁI (18/02/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692537
Online: 559
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn