logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Trường MN Sơn Ca (Huyện Long Điền) Gương sáng “Người giáo viên thầm lặng”
(15:26, 21/04/2020)

Qua thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong nhà trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, giàu lòng nhiệt huyết và nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ. Đó là cô giáo giáo Trần Thị Xuân Thu, giáo viên trường Mầm non Sơn Ca, Long Hải, Long Điền.

Cô cho trẻ làm quen một số sinh vật sống dưới nước

Như Bác Hồ đã dạy "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt". Đúng như lời Bác Hồ của chúng ta đã căn dặn, cô giáo Trần Thị Xuân Thu đã có hơn 30 năm công tác trong nghề, cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, giàu lòng nhân ái, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Suốt hơn 32 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, Cô đã chăm sóc giáo dục nhiều lớp học sinh, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi nhà trẻ, cái độ tuổi chưa biết gì từ ăn, ngũ, vệ sinh...Nhưng Cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Lớp học của Cô lúc nào cũng ngăn nắp, sạch sẽ. Học sinh được Cô chăm sóc tận tụy từ bữa ăn, giất ngũ và công tác vệ sinh. Trẻ nhỏ khóc nhiều, ăn hay ói, tè ra quần ...Cô không ngại vất vã chăm trẻ, nên trẻ luôn sạch sẽ, nề nếp, ngoan ngoãn và vâng lời Cô giáo.

Trong những năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, Cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, cô không bao giờ than vãn những khó khăn khi gặp phải. Mặc dù quãng đường từ nhà đến trường trên 15 km (Long Điền- Long Hải), bản thân Cô lại không biết đi xe máy … nhưng chưa bao giờ vì điều đó mà cô đi làm muộn, hay bê trễ công việc. Cho dù hôm đó trời có mưa giông hay con ốm, sáng 6h 15 Cô đã có mặt tại trường, vệ sinh lớp và chuẩn bị tốt điều kiện đón trẻ. 

32 năm tiếp nối như thế, số tiền lương ít ỏi của Cô phải chi tiêu cho việc thuê xe ôm đi lại công tác, nuôi  hai con nhỏ đang độ tuổi học tập và nuôi Mẹ già... Nhưng lúc nào cô cũng lạc quan, vui vẻ với mọi người và chưa bao giờ lung lay ý chí. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Cô vẫn sống trong sạch với nghề, Cô bảo “Đã chọn nghề thì phải thật tâm, lương tâm nghề nghiệp của Cô không phải để bán bằng tiền”

Người giỏi là thế, nhưng Cô không màng đến thành tích bản thân, Cô luôn đứng sau hỗ trợ những em giáo viên trẻ mới ra trường để các em trở thành giáo viên giỏi. Là một khối trưởng gương mẫu, giàu kinh nghiệm nhưng Cô luôn khiêm tốn trong công việc và đặc biệt Cô luôn truyền lữa nhiệt huyết đến cho mọi người.

Như con ong làm mật cho đời, như con tằm nhả tơ cho người những sợi vàng óng ả, không ồn ào, Cô Trần Thị Xuân Thu luôn âm thầm làm việc, cống hiến, ươm mầm ước mơ cho các thế hệ trẻ trong nhà trường. Cô thực sự là một tấm gương sáng điển hình và sứng đáng được vinh danh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

                                                                                                                Đỗ Thị Hằng

                                                                   Trường Mầm non Sơn Ca, Long Điền

  


Các tin khác
Người Hiệu trưởng tài năng và giàu lòng nhân ái (15/04/2020)
Thầy giáo trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo (10/04/2020)
Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa vững nếp học cho học sinh và chung tay với cộng đồng giữa mùa chống dịch (05/04/2020)
Từ một đảng viên noi gương Bác đến một tấm gương sáng đối với thanh niên (01/04/2020)
Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh gương đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác (01/04/2020)
Cô giáo Tâm đồng hành cùng Ngành giáo dục Đồng Tháp chăm lo tết cho thầy, cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (03/02/2020)
Thầy giáo trẻ đam mê nghiên cứu (11/12/2019)
(VNU)GS. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Nội: “Vinh quang Việt Nam” và sứ mệnh phụng sự cộng đồng (15/07/2019)
(GDVN)Tại sao cô giáo được tôn vinh tại “Vinh quang Việt Nam”? (15/07/2019)
Hành trình tiếp sức mùa thi của Cô giáo Tâm ở Đồng Tháp (04/07/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17562224
Online: 490
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn