logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hội nghị đánh giá kết quả 02 năm hoạt động của Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(16:36, 24/09/2019)

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tư vấn pháp luật cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), năm 2017 Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã quyết định thành lập và tổ chức hoạt động Tổ Tư vấn pháp luật. Thành viên gồm lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Cơ quan CĐGD Việt Nam; các chuyên gia, cán bộ, giảng viên thuộc các Vụ, Cục chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Minh Đức phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ngày 20/9/2019, CĐGD Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 02 năm hoạt động. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tổ trưởng đã nhấn mạnh chức năng, nhiệm vụ của Tổ Tư vấn pháp luật cần được điểu chỉnh, bổ sung trong thời gian tới, cùng với hoạt động tư vấn theo đơn, thư yêu cầu của CBNGNLĐ sẽ phải tăng cường các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật đến đoàn viên và CBNGNLĐ, giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để CBNGNLĐ tự bảo vệ mình. Bên cạnh đó, các thành viên trong Tổ nhất là các chuyên gia cần phải đồng hành với Ngành trong việc tham gia xây dựng chính sách, các văn bản Luật liên quan đến quyền, lợi ích của CBNGNLĐ; phát hiện những bất cập, vi phạm trong việc thực hiện chế độ, chính sách và có tiếng nói, có giải pháp kịp thời để bảo vệ CBNGNLĐ.

Các thành viên của Tổ trao đổi thảo luận

Tại Hội nghị, các thành viên đã trao đổi thẳng thắn và đánh giá khách quan về những ưu điểm, tồn tại, hạn chế trong 02 năm và đề xuất các giải pháp, cách thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và đổi mới của Tổ trong giai đoạn tới (như xây dựng tổng đài tư vấn online, qua điện thoại; tổ chức tư vấn lưu động; tổ chức tập huấn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm hay viết các bài báo, chuyên đề chuyên sâu về chính sách nhà giáo; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về chế độ chính sách... ).

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức đánh giá cao trách nhiệm, những ý tưởng tham mưu, đề xuất của các thành viên tại Hội nghị và mong muốn các thành viên của Tổ tiếp tục phát huy trách nhiệm, đồng hành cùng CĐGD Việt Nam có những hoạt động hiệu quả để thiết thực chăm lo, bảo vệ CBNGNLĐ trong Ngành.

Cùng ngày, các thành viên của Tổ Tư vấn pháp luật và cán bộ, công chức Cơ quan CĐGD Việt Nam tập huấn về kỹ năng trong tư vấn, ký kết hợp đồng lao động với báo cáo viên là PGS.TS Lê Thị Hoài Thu, Giảng viên cao cấp Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội - thành viên Tổ Tư vấn pháp luật CĐGD Việt Nam.

 PGS.TS Lê Thị Hoài Thu tập huấn kiến thức, kỹ năng tư vấn hợp đồng lao động

                                                                                            Ban Chính sách - Pháp luật, CĐGD Việt Nam

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (20/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử và nghệ thuật thuyết phục cho cán bộ công đoàn (09/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và trao quà hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09/2019)
Đăng ký Hiệu trưởng thay đổi vì trường học hạnh phúc (30/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị công đoàn các Đại học, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và đơn trị trực thuộc (06/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm học 2018– 2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020 (05/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị CĐGD các tỉnh, thành phố (02/08/2019)
(GD&TĐ) Công đoàn các ĐH, trường ĐH trong cơ chế tự chủ - kinh nghiệm và chia sẻ (01/08/2019)
(GD&TĐ)CĐGDVN cùng nhân lên trường học hạnh phúc (01/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt nam tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2019 (27/07/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693275
Online: 980
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn