logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức Hội thảo Khoa học - Tập huấn “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”
(21:05, 22/04/2019)

Trong 2 ngày 09-10/04/2019, Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thảo Khoa học - Tập huấn với chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”. 

Với mục tiêu góp phần tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động về đạo đức và năng lực ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ nhà giáo, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thảo – Tập huấn với chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm và tham dự của các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Vụ Giáo dục Đại học, Vụ Giáo dục Tiểu học, Cục Nhà giáo; các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài nước đến từ các Viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo và các cơ sở Giáo dục Mầm non trên cả nước, các chuyên gia đến từ Đan Mạch, Mỹ, Nhật Bản…

TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo Hội thảo Khoa học -
Tập huấn “Xây dựng Trường Mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”

Bạo lực là một hành động hay mối đe dọa có thể vi phạm sự toàn vẹn của người khác, hoặc khiến một người cảm thấy bị đe doạ, sợ hãi, bị thương tích hoặc tổn hại - cho dù người này là trẻ em hay người lớn. Bạo lực có thể là một hành động có chủ ý hoặc tồn tại ở dạng cảm xúc, ham muốn bạo lực. Bất kì hành vi bạo lực nào của cha mẹ hay người chăm sóc đều có tính phá hoại hoặc ngăn chặn sự phát triển hình ảnh bản thân tích cực của trẻ. Mọi hình thức bạo lực đều gây nguy hiểm cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ.


PGS.TS. Trần Đình Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc Hội thảo Khoa học - Tập huấn chủ đề “Xây dựng Trường Mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”

 Từ các vấn đề được trình bày, Hội thảo đã làm sáng rõ các khái niệm bạo hành trẻ mầm non, sự ảnh hưởng của bạo hành đến phát triển trẻ mầm non và các quan điểm về hạnh phúc của trẻ mầm non. Các nhà sư phạm được tiếp cận với các quan điểm mới về Trường Mầm non hạnh phúc và học hỏi kinh nghiệm của một số quốc gia phát triển như Đan Mạch và các nước Châu Âu trong việc chống bạo hành trẻ mầm non và các cách thức để giúp trẻ mầm non được hạnh phúc. Hội thảo cũng giới thiệu một số mô hình hoạt động của một số trường tại Việt Nam với việc mang lại niềm vui đến trường cho trẻ mầm non thông qua ứng dụng “Công nghệ lập trình Robot”, phương pháp Montessorie, STEM và STEAM (STEM-ART).

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế là cơ hội để các Trường Sư phạm, các Sở GD&ĐT, các cơ sở GD mầm non giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, để vận dụng vào việc xây dựng các cơ sở GD mầm non theo hướng trường mầm non hạnh phúc. GDMN là cấp học đầu tiên trong hệ thống GD quốc dân, có vị trí hết sức quan trọng trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ và nhân cách của trẻ. Trong bối cảnh toàn ngành đang triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD - ĐT thì việc đổi mới để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non sẽ tạo nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và quá trình học tập suốt đời.

Thứ trưởng nhận định: Muốn có một trường mầm non hạnh phúc để mang đến tình yêu thương ấm áp và phát triển tiềm năng trí tuệ của trẻ đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các nhà trường từ Ban giám hiệu đến các giáo viên. Các thầy cô giáo phải hạnh phúc, có năng lực, kĩ năng sư phạm, phải yêu nghề, yêu trẻ, phải có lòng kiên nhẫn và phải có kĩ năng ứng xử sư phạm./.


Toàn cảnh Hội thảo Khoa học - Tập huấn với chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”


Ban tổ chức cùng các chuyên gia quốc tế trao giấy chứng nhận tham dự khóa tập huấn với chủ đề
“Xây dựng Trường Mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”

 

  


Các tin khác
Hội thảo “Dạy học tích cực, phát triển năng lực tự học cho học sinh dân tộc” tại Trường Dự bị đại học DTTW Nha Trang (18/04/2019)
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, Bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn (17/04/2019)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (03/04/2019)
Trường ĐHBK Hà Nội hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” (01/04/2019)
Khai mạc Giải Thể thao cán bộ, viên chức và người lao động Đại học Thái Nguyên (01/04/2019)
Đoàn viên công đoàn và sinh viên NUAE Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (01/04/2019)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày chạy Olympic (29/03/2019)
Sôi nổi Giải Bóng chuyền hơi nữ Khối Cơ quan Đại học Thái Nguyên (26/03/2019)
Nữ viên chức, NLĐ Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phấn khởi với chuyến thăm quan nhiều ý nghĩa (26/03/2019)
Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương vì sức khỏe của cán bộ giảng viên và người lao động (23/03/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600637
Online: 595
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn