logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Chương trình “Đồng hành cùng người thầy' tiếp sức 17 giáo viên ở Đồng Tháp
(15:19, 21/11/2018)

Ngày 18-11, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với  Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ trao vốn chương trình "Đồng hành cùng người thầy" giai đoạn 2018-2020 cho 46 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại 6 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang, Bến Tre, Hậu Giang và Sóc Trăng; trong đó tỉnh Đồng Tháp có 17 giáo viên và 01 học sinh được hỗ trợ.

Đến dự lễ có đ/c Trần Thanh Liêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp; bà Nguyễn Thị Thu Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp; ông Nguyễn Tường Lâm, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Đồng Tháp; Ông Hoàng Chí Dũng, Trưởng Đại diện Báo Tuổi trẻ Khu vực ĐBSCL; các đ/c trong Ban Công tác xã hội Báo Tuổi trẻ; Chủ tịch CĐGD Tỉnh các đơn vị có giáo viên được hỗ trợ; các đ/c phóng viên Báo, Đài đến dự, theo dõi và đưa tin.

46 giáo viên và 10 học sinh tại ĐBSCL được hỗ trợ trong đợt này

Tổng số vốn được trao đợt này là 920 triệu đồng (20 triệu đồng/giáo viên, không lãi suất); trong đó tỉnh Đồng Tháp được trao là 342 triệu đồng được trích từ nguồn đóng góp của bạn đọc Tuổi Trẻ, giúp các giáo viên đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, mua bán nhỏ, mở cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ… và sẽ hoàn vốn sau 2 năm.

Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GDĐT Đồng Tháp phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết rất xúc động với những hoàn cảnh các thầy cô tại chương trình và bày tỏ biết ơn Báo Tuổi trẻ đã có 01 chương trình hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn hết sức ý nghĩa và mang tính nhân văn cao cả.

Giao lưu với thầy Trà Ngọc Minh (bên phải áo sơ mi trắng)., giáo viên trường THPT Trần Quốc Toản

Tại buổi giao lưu, nhiều người tham gia chương trình đã rất xúc động với câu chuyện của thầy Trà Ngọc Minh (giáo viên trường THPT Trần Quốc Toản, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Hiện tại, mẹ của thầy bị mắc bệnh ung thư hiểm nghèo, nay đang ở giai đoạn cuối nên nỗi khó khăn chồng chất càng tăng lên gấp bội, còn cha cũng nằm bệnh ở bệnh viện đa khoa tỉnh, em gái thì bị tâm thần. Thầy Minh có mong muốn là công tác giảng dạy của mình ngày một tiến bộ hơn lên. Và chính thầy sẽ tranh thủ lúc thời gian rảnh rỗi để đầu tư cải tạo hệ thống chăn nuôi, cải tạo đất vườn nhà để trồng rau sạch, giúp cho mọi người dùng nguồn thực phẩm an toàn, tăng thêm sức khỏe, vui sống, lao động. Thầy tâm sự: “ Tôi sẽ quyết tâm thực hiện bằng được mô hình: “Chăn nuôi bền vững, sức khỏe bền lâu” để đẩy lùi bệnh tật, giúp môi trường trong sạch, lành mạnh”.

Giáo viên Đồng Tháp được trợ vốn

Hiện nay, bên cạnh những thầy cô giáo có điều kiện về kinh tế, ổn định cuộc sống thì vẫn còn không ít thầy cô có hoàn cảnh rất khó khăn, ngoài việc giảng dạy, công tác, phải bươn chải hàng ngày để mong cải thiện đời sống, chăm lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Có thể nói rằng Báo Tuổi trẻ đã thực hiện Chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao cả nhằm giúp người thầy yên tâm đứng lớp, đầu tư tâm sức cho sự nghiệp trồng người. Chương trình không chỉ dừng lại ở việc sẻ chia, giúp đỡ về vật chất mà còn thúc đẩy tinh thần tôn sư trọng đạo, duy trì truyền thống tốt đẹp của cha ông ta, việc tổ chức Chương trình trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại quê hương Đồng Tháp lại càng thêm ý nghĩa đối với thầy cô giáo trên Đất Sen hồng./.

Tác giả: Phan Khuyên – CĐGD tỉnh Đồng Tháp

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi viết “Hoa giữa đời thường” do Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức (21/11/2018)
Giải bóng chuyền 20/11 lần thứ II – năm 2018 TP. Cần Thơ (21/11/2018)
Họp mặt, giao lưu nhà giáo ưu tú nhân kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Hà Nội tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 (19/11/2018)
Giải bóng đá mini nam ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Phòng GD&ĐT Bình Thủy tổ chức lễ đón bằng công nhận Tr Tiểu học An Thới 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 (19/11/2018)
Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ, lần thứ X, năm 2018 (19/11/2018)
ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thăm, tặng quà Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động và hỗ trợ các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa vời hoạt động hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2018)
Giải thể dục thể thao CBNGNLĐ ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ VII năm 2018 (19/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695244
Online: 1711
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn