logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường ĐHSP TDTT Hà Nội phối hợp tiếp nhận tập bút tích “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”
(17:55, 14/05/2018)

Chiều ngày 8/5, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp với Nhà trường, Đoàn thanh niên và Trung tâm GDQP-AN tổ chức Lễ tiếp nhận tập bút tích với hơn 10 vạn chữ ký của đồng bào trên 63 tỉnh, thành hướng về biển đảo quê hương do Nhạc sỹ Đỗ lập thực hiện trong suốt gần 4 năm trên chiếc hon đa cũ.

Dự lễ tiếp nhận có TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Phùng Xuân Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên cùng đại diện lãnh đạo phòng, khoa, trung tâm và đại diện các tổ chức đoàn thể

Trực tiếp trao tặng cho đại diện Nhà trường tập bút tích mang tên “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”, Nhạc sỹ Đỗ Lập cho biết: Ông tên là Đỗ Thành Lập, bút danh Đỗ Lập, sinh năm 1946 quê Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, hiện là Hội viên Hội VHNT Hậu Giang - Hội viên Hội cựu Chiến binh Việt Nam, cũng là Cựu Học sinh miền Nam số 24, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ (ngôi trường trên chính mảnh đất Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội này nay). Ông vừa thực hiện xong chuyến hành trình với 3 lần vòng quanh đất nước bằng xe gắn máy để xin chữ ký của đồng bào trên 63 tỉnh, thành hướng về biển đảo quê hương.

Chuyến hành trình của ông bắt đầu từ ngày 22/11/2014 xuất phát tại Hậu Giang, kết thúc ngày 4/1/2018 tại Hà Nội và ông đã thu thập được khoảng 10 vạn chữ ký, bút tích. Toàn bộ bản gốc bút tích, chữ ký và chiếc xe gắn máy theo ông suốt hành trình được ông tặng lại cho Bảo tàng Hà Nội. Đổi lại Bảo tàng Hà Nội đã nhân sao bản giúp để ông tiếp tục hành trình gửi đến các chiến sỹ, đồng bào nơi biên cương hải đảo quê hương, tiếp thêm động lực để các chiến sỹ đồng bào yên tâm bám biển, giữ đảo.

Bản sao tập bút tích được đóng thành 4 quyển dày với 2325 trang mang tên gọi “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương” với sự trình bày đẹp, cùng nội dung khoảng 10 vạn chữ ký, bút tích, xen kẽ các bức ảnh và 13 tác phẩm nhạc về biển đảo do chính Nhạc sỹ Đỗ Lập sáng tác.

Chia sẻ lý do Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội được ông ưu ái tặng tập bút tích này, ông cho biết: Trong hành trình chuyến đi thu thập chữ ký, ông có 2 ngày dừng chân tại trường, được thầy và trò nhà trường tiếp đón, hưởng ứng tham gia để lại lưu bút với trên 2.500 chữ ký và có buổi giao lưu để lại trong ông nhiều ấn tượng, làm cho ông được ôn lại những kỷ niệm đẹp về ngôi trường, nơi đây năm xưa chính là trường học sinh miền nam trên đất Bắc mà ông đã được nhân dân miền Bắc nuôi dưỡng.

Ông cũng cho biết, ông vừa mang tập bút tích dâng lên, kính cáo các Vua Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng năm 2018 và trao tặng cho  Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ. Và hiện tại ông sẽ tiếp tục hành trình bằng xe máy để mang những tập bút tích “Hành trình thắp sáng biển đảo quê hương” đến vùng biển đảo tiền tiêu, hoàn thành mục đích của cuộc hành trình: “Đem những chữ ký, bút tích tặng cho các chiến sỹ, đồng bào nơi hải đảo” mà ông cho rằng đó không phải là tấm lòng của riêng ông, mà là của đồng bào cả nước dành cho biển đảo thân yêu, để tiếp thêm động lực cho những chiến sỹ và đồng bào nơi đầu sóng ngọn gió  tiếp tục canh giữ vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Tiếp nhận tập bút tích từ tay Nhạc sỹ Đỗ Lập, TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội bày tỏ sự cảm phục về một người bình dị, nhưng có một việc làm thật công phu và đáng khâm phục- một mình đi khắp 63 tỉnh, thành để làm “thức dậy tình yêu biển đảo quê hương”... Chính vì thế TS. Lê Thanh cho rằng: tập bút tích đã trở thành vật quý vô giá, là tài liệu vô cùng có giá trị để Nhà trường giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước cho sinh viên. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tổ chức trưng bày tập bút tích, chữ ký này tại tủ sách Công đoàn để toàn thể cán bộ sinh viên cùng được chiêm ngưỡng và sau đó tập bút tích sẽ được lưu giữ vào phòng truyền thống của nhà trường để giáo dục tinh thần tình yêu biển đảo quê hương cho các thế sinh viên.

Tại lễ tiếp nhận, bày tỏ lòng cảm phục và mong muốn tiếp thêm tinh thần cho Nhạc sỹ tiếp tục cuộc hành trình bằng xe máy chuyển tập “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương” tới chiến sỹ và đồng bào nơi đầu sóng ngọn gió tiếp tục canh giữ vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc, ThS. Hoàng Anh Dũng- Chủ tịch Công đoàn trường, thay mặt cho cán bộ, đoàn viên, lao động; TS. Phùng Xuân Dũng- Bí thư Đoàn thanh niên, thay mặt cho tuổi trẻ Nhà trường và Đại tá Nguyễn Văn Kha- Phó giám đốc Trung tâm GDQP-AN, thay mặt cho cán bộ, sỹ quan Trung tâm trao tặng món quà nhỏ tới Nhạc sỹ.

Một số hình ảnh tại lễ tiếp nhận tập bút tích với hơn 10 vạn chữ ký của đồng bào trên 63 tỉnh, thành hướng về biển đảo quê hương

 

Nguyễn Minh Tư

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Gần 120 triệu đồng đến với Huyện đảo trong chuyến hành trình thiện nguyện của cán bộ, giảng viên tới đảo Bạch Long Vĩ (11/05/2018)
Công đoàn GDVN khảo sát ATVSLĐ và PCCC tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (08/05/2018)
Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 tại Trường Đại học Lạc Hồng (03/05/2018)
Bế mạc Đại hội Thể thao Cán bộ viên chức Đại học Đà Nẵng lần thứ V – 2018: Cơ quan Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất toàn đoàn (03/05/2018)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tặng hàng ngàn cuốn sách, vở cho học sinh tại huyện miền núi Tương Dương (03/05/2018)
Giao hữu bóng đá Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (02/05/2018)
Giải Thể thao Công đoàn Trường Đại học Vinh năm 2018 thành công tốt đẹp (26/04/2018)
Hội thao truyền thống Công đoàn trường ĐH Sài Gòn năm học 2017 - 2018 (26/04/2018)
Giải Cầu lông - Bóng bàn truyền thống Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lần thứ XVIII chào mừng Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (23/04/2018)
Liên hoan văn nghệ khối thi đua số 3 chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kì 2018 - 2023 (16/04/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716401
Online: 3052
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn