logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hành trình về nguồn của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Ngành Giáo dục TP Cần Thơ
(14:58, 12/02/2018)

Cách đây tròn 50 năm, đúng vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, quân và dân ta đã đồng loạt mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trên khắp chiến trường miền Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử trọng đại, tạo ra bước ngoặt quyết định Nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968-2018) và di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp đã chỉ đạo các đơn vị, các cơ sở giáo dục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như các tiết dạy học lịch sử tại bảo tàng thành phố, các di tích lịch sử của thành phố, hoạt động trải nghiệm tại Khu địa đạo Củ Chi, thăm các căn cứ lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của nước ta, viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” với chủ đề ngợi ca truyền thống cách mạng trong thời kỳ vệ quốc,…

Đoàn “Về nguồn” tại Khu Căn cứ Vườn Mận, quận Bình Thủy.       

Mục đích của các hoạt động này nhằm giúp học sinh hiểu biết rõ hơn, sâu hơn về ý nghĩa và giá trị của nhiệm vụ gìn giữ độc lập, hòa bình cho đất nước Việt Nam thân thương, đem lại cuộc sống ấm no, phồn vinh và hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam. Từ đó, giúp các em xác định đúng đắn động cơ, mục đích học tập của mình, nhận thức được vai trò của bản thân trong sự phát triển của đất nước hiện nay.

Bên cạnh các hoạt động dành cho học sinh, được sự thống nhất của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã tổ chức 02 chuyến hoạt động về nguồn dành cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp trong ngành. Đó là hoạt động về nguồn tại tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Trị và tại thành phố Cần Thơ của hơn 50 cán bộ quản lý, 02 nữ cán bộ quản lý hưu trí. 

Hành trình về nguồn của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành giáo dục Cần Thơ đã qua khá nhiều những địa danh lịch sử, những đền đài tưởng niệm ghi khắc các chiến tích lừng lẫy một thời như: Dòng sông Thạch Hãn - nơi đã ghi dấu nhiều đau thương trong trận chiến Thành cổ 81 ngày đêm gian lao, ác liệt; Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn với 10.263 ngôi mộ nằm cạnh nhau, trải dài trên đồi núi mênh mông, giúp mọi người cảm nhận rõ hơn sự hy sinh lớn lao của các cô, các chú, các chị, các anh trong quá trình giành độc lập cho dân tộc, thống nhất cho Tổ quốc Việt Nam; nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã hy sinh trên chiến trường Đường 9 và chiến trường Quảng Trị nói riêng và trên đất bạn Lào.

Đoàn cũng đã dành thời gian để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thắp nén hương thơm kính viếng hương hồn Đại tướng, cầu cho Người được thảnh thơi an nghỉ nơi quê nhà. Tri ân Đại tướng, thế hệ ngày hôm nay nguyện với lòng mình sẽ mang hết tri thức, tâm huyết để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, xứng đáng với những gì Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 03 Mẹ Việt Nam anh hùng, gửi lời chúc quý Mẹ dồi dào sức khỏe, sống vui, khỏe, là điểm tựa tinh thần cho con cháu. Đoàn cũng đã dành tặng 20 suất học bổng cho học sinh thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi (mỗi suất trị giá 500.000đ).

Tại thành phố Cần Thơ, Đoàn dâng hương và tham quan Khu căn cứ Vườn Mận, Khu tưởng niệm Chiến thắng Ông Hào tại huyện Phong Điền; Thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Ba tại xã Nhơn Ái huyện Phong Điền.

Đ/c Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đoàn “Về nguồn” đến thăm hỏi  Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Ba, tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Song song với các chuyến về nguồn, ngành Giáo dục Cần Thơ đã tổ chức Hội thi Giai điệu Tuổi hồng dành cho học sinh cấp Trung học với chủ đề hướng đến: 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 – 2018). Sau 03 ngày diễn ra với gần 800 học sinh và hơn 170 tiết mục đến từ Phòng GD&ĐT quận, huyện cùng các đơn vị trực thuộc khối Trung học phổ thông; vào đêm 02/02/2018, Lễ Tổng kết Hội thi Giai điệu tuổi hồng cũng đã được tổ chức tại Khu căn vứ Vườn mận – địa điểm lịch sử mang tính truyền thống của Lộ Vòng cung trong những năm chiến tranh ác liệt ngày trước.

Các thành viên Ban Giám khảo tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2018

Hoạt động về nguồn là hoạt động đầy ý nghĩa giúp cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục Cần Thơ thấm nhuần lòng yêu nước, ý chí quyết tâm thống nhất đất nước, sự anh dũng của bộ đội Việt Nam cũng như sự bất khuất, kiên trung sẵn sàng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của nhân dân Quảng Trị, Quảng Bình, Cần Thơ và nhân dân cả nước trong thời kỳ vệ quốc.

Đợt sinh hoạt chính trị với các hoạt động trên có ý nghĩa giáo dục truyền thống lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nỗ lực, không ngại khó, không ngại khổ, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố Cần Thơ đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tình hình hiện nay.

 

                                                            Tin: Vĩnh Hiên – Phúc Tăng

 

  


Các tin khác
Thăm hỏi và tổ chức tết sum vầy Mậu Tuất năm 2018 cho cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kiên Giang (07/02/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm học 2017-2018 (03/02/2018)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2018 - 2023 (03/02/2018)
Công đoàn Giáo dục TP Cần Thơ hỗ trợ Giáo viên, Học sinh vùng khó khan tỉnh Bạc Liêu Năm học 2017 - 2018 (03/02/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, năm học 2017-2018 (01/02/2018)
CĐGD tỉnh Quảng Bình khánh thành công trình nước sạch (01/02/2018)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Ninh Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 thành công tốt đẹp (01/02/2018)
Đại hội Đại biểu Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023 (01/02/2018)
Lễ cắt bang khánh thành Nhà công vụ Tân Kỳ 3 tỉnh Nghệ An (27/01/2018)
Đại hội đại biểu Công đoàn Ngành Giáo dục TP Cần Thơ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp! (22/01/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17718878
Online: 1196
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn