logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn cơ quan Bộ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng kinh phí hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn”
(15:09, 22/08/2017)

Thực hiện chủ trương các cuộc vận động kêu gọi của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trong nhiều năm qua, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã luôn chủ động, tích cực kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng tham gia phối hợp xây nhà “mái ấm công đoàn” cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước. Tính đến nay, Công đoàn cơ quan Bộ đã phối hợp tham gia hỗ trợ xây dựng được 09 căn nhà tại các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Hòa Bình và Quảng Ninh.

Ngày 19/8/2017 Công đoàn cơ quan Bộ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng kinh phí hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình hai cô giáo Bùi Thị Thu Trang (Trường Mầm non Cửa Ông, Cẩm Phả) và cô giáo Khâu Thị Thu Hòa (Trường Tiểu học Thống Nhất, Hoành Bồ).

Tại buổi Lễ khánh thành và trao tặng nhà cho cô giáo Bùi Thị Thu Trang, bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam sau khi biết được thông tin về gia đình  hết sức khó khăn của cô giáo Bùi Thị Thu Trang bị u tuyến giáp vừa phải phẫu thuật. Chồng làm công nhân hầm lò bị tai nạn lao động nên sức khỏe yếu. Nhà xây dựng trên sườn đồi hiện đã xuống cấp (mái hỏng, tường nhà nứt, trần nhà bị dột nên khi mưa bão phải sơ tán) đã đông viên chia sẻ và phát biểu cảm ơn sự đồng hành hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tích cực xã hội hóa vận động kêu gọi phối hợp xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước, trong điều  kiện ngành Giáo dục và Đào tạo còn gặp rất nhiều khó khăn, Công đoàn ngành Giáo dục các cấp luôn phấn đấu, động viên, thăm hỏi nhằm nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho đội ngũ nhà giáo, công chức, viên chức và người lao động đang làm công tác giáo dục. Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam mong các cô giáo không ngừng phấn đấu để góp phần nhỏ của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương đồng thời cũng đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Giáo dục Quảng Ninh tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để tiếp tục huy tâm đóng góp các doanh nghiệp trên địa bàn để ngày càng có nhiều căn nhà “Mái ấm công đoàn” để động viên đội ngũ nhà giáo của địa phương.

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT, lãnh đạo TP. Cẩm Phả, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ninh, đồng nghiệp chia vui cùng gia đình cô giáo Bùi Thị Thu Trang trong bàn giao nhà.

 

Ông Vũ Đình Giáp – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan, Phó Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT thay mặt Lãnh đạo Bộ đến dự và trao tặng ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho cô giáo Khâu Thị Thu Hòa (Trường Tiểu học Thống Nhất, Hoành Bồ) được biết, gia đình cô Khâu Thị Thu Hòa hết sức khó khăn, gia đình 5 người sống hoàn toàn bằng lương giáo viên. Mẹ già thường hay đau yếu, con nhỏ. Căn nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng, không an toàn trong khi mưa bão. Với ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”, cô phần nào yên tâm ổn định cuộc sống, tiếp tục công tác trong sự nghiệp trồng người của mình tại địa phương

Ông Vũ Đình Giáp (đứng thứ 3 từ phải sang) - Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tặng quà cho gia đình cô giáo Khâu Thị Thu Hòa (Trường Tiểu học Thống Nhất, Hoành Bồ).

Trong bài phát biểu đồng chí Vũ Đình Giáp nhấn mạnh sự hỗ trợ kinh phí cho các cô giáo không nhiều so với cả công trình mà các cô đã xây dựng, nhưng nó là chất “xúc tác” tác động đến sự quan tâm giúp đỡ chia sẻ của các bạn bè đồng nghiệp, người  thân trong gia đình và các cấp lãnh đạo để cô giáo có được căn nhà thực sự là “Mái ấm” ấm tình người, tình đồng nghiệpcảm thông chia xẻ. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sự có mặt của Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Ninh, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng đại diện các cơ quan, đơn vị tại địa phương đồng thời căn dặn sau khi hoàn thành căn nhà, đưa vào sử dụng “an cư, lạc nghiệp”, rất mong cô giáo không ngừng phấn đấu để góp phần nhỏ của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Niềm vui đón ngôi nhà mới của cô giáo Khâu Thị Thu Hòa

Đồng chí Vũ Đình Giáp nhấn mạnh với việc cố gắng tạo điều kiện phối hợp hỗ trợ kinh phí để ngày càng có nhiều căn nhà “Mái ấm công đoàn” động viên đội ngũ nhà giáo trong cả nước góp phần vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đạt hiệu quả./.

                                                                 Nguyễn Thế Hiệp

                                                        CĐCQ Bộ Giáo dục và Đào tạo

  


Các tin khác
Tin hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 của CĐCQ Bộ GDĐT (01/08/2017)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa (31/07/2017)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức các hoạt động tri ân thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (31/07/2017)
Trường Đại học Giao thông vận tải thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (26/07/2017)
Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn tổ chức gặp mặt cán bộ tiền nhiệm nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017) và 66 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 -22/7/2017) (26/07/2017)
Đại học Lạc Hồng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho Cán bộ Giảng viên Nhân viên năm 2017. (26/07/2017)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã thực hiện hiệu quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2017 (22/07/2017)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tọa đàm “Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong viên chức hành chính” (13/07/2017)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học dân tộc trung ương Nha Trang – Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh “Ngày Gia đình Việt nam” (10/07/2017)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Vinh tổ chức thành công Đại hội điểm (16/06/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17711146
Online: 555
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn